วันจันทร์ที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2560

อิ่นเมตตาหลวงหุ้มทองคำนพคุณ สุดยอดแห่งเครื่องรางด้าน มหาเสน่ห์ เมตตามหานิยม ค้าขายดี โชคลาภ ความมั่งมี มั่งคั่ง เงินทองโภคทรัพย์


❌ ทองคำโบราณ บางตะพาน หรือ บางสะพาน

❌ คุณสมบัติของ “ทองบางสะพาน” หรือ “ทองบางตะพาน” มีชื่อเสียงและรู้จักกันดีจนมีผู้กล่าวกันว่า “เป็นทองคำ
เนื้อดีที่สุดของเมืองไทยและดีที่สุดในโลก” ทองที่พบเป็นทองธรรมชาติ เห็นเป็น Nuggest (ทองที่ขุดได้โดยไม่ต้องถลุง) อย่างชัดเจน เหลืองอร่าม สุกปลั่งและเนื้ออ่อน ทองร้อยเปอร์เซ็นต์ เป็นทองเนื้อเก้า เรียกว่า “นพคุณเนื้อเก้า”
---------------
❌ เชื่อกันว่าป้องกันภยันตรายและภูตผีปีศาจ ทองบางสะพาน เป็นสิ่งที่นับถือกันว่าเป็นทองแท้บริสุทธ์ ทองพนคุณสูงค่า เป็นวัตถุล้ำค่าศักดิ์สิทธิ์มหามงคลแก่ผู้ได้ครองครอง เสริมลาภ ยศ อำนาจบารมี ดึงดูดโชคลาภ ความร่ำรวยมั่งคั่งเข้ามาสู่ผู้ครอบครอง ทองคำบางสะพานจึงมีราคาสูงกว่าทองคำทั่วไปสองสามเท่าเลยทีเดียว ( ทองคำบาทละ 2หมื่น ทองคำบางตะพานบาทละ ห้าหกหมื่นตามขนาด )
---------------
❌ ทองคำ ในสยามประเทศเป็นแร่ธาตุที่รู้จักกันมาแต่โบราณ เช่น ในคติความเชื่อทางจักรวาลวิทยาแบบไตรภูมิ กล่าวถึง "ชมพูทวีป" อันเป็นถิ่นที่อยู่อาศัยของมนุษย์ เนื่องมาจากเป็นแหล่งกำเนิดของทองคำเนื้อสีชมพูอ่อนงดงาม ซึ่งเกิดจากลูกหว้าขนาดใหญ่ในป่าหิมพานต์ ที่รู้จักกันในชื่อ "ทองชมพูนุช" จนกลายมาเป็นชื่อทวีปในความเชื่อทางศาสนา
---------------
❌ นอกจากนี้ มีการค้นพบว่าพระพุทธมหาสุวรรณปฏิมากร หรือหลวงพ่อทองคำสุโขทัยไตรมิตร ซึ่งได้รับการบันทึกใน "The Guinness Book of Records" ว่าเป็นพระพุทธรูปทองคำใหญ่ที่สุดในโลกนั้น มีปริมาตรของทองคำเรียกกันอย่างโบราณว่า "ทองเนื้อเจ็ดน้ำสองขา" เป็นต้น
---------------
❌ ทองบางตะพาน หรือทองนพคุณนี้ในหนังสือประชุมประกาศรัชกาลที่ ๔ อธิบายไว้ว่า ทองคำที่ซื้อขายกันนั้น เรียกตามเนื้อและตามราคา เช่น

- ทองหนักบาทหนึ่งเป็นเงิน ๔ บาท เรียกว่า เนื้อสี่
- ทองหนักบาทหนึ่งเป็นเงิน ๕ บาท เรียกว่า เนื้อห้า
- ทองหนักบาทหนึ่งเป็นเงิน ๖ บาท เรียกว่า เนื้อหก
- ทองหนักบาทหนึ่งเป็นเงิน ๗ บาทเรียกว่า เนื้อเจ็ด
- ทองหนักบาทหนึ่งเป็นเงิน ๘ บาทเรียกว่า เนื้อแปด
- ทองหนักบาทหนึ่งเป็นเงิน ๘ บาท ๒ สลึง เรียกว่า ทองเนื้อแปดสองขา
- ทองหนักบาทหนึ่งเป็นเงิน ๙ บาท เรียกว่า นพคุณเก้าน้ำ "ทองเนื้อเก้า" "ทองนพคุณ"
---------------
❌ คุณสมบัติเด่นเฉพาะของทองบางตะพาน ปรากฏอยู่ในวรรณคดีไทยหลายเรื่อง ยกตัวอย่างเช่น

** นิราศนรินทร์ “บางสะพานสพาดพื้น ทองปาง แก่แฮ รอยชะแลงชระลุราง ร่อนกลุ้ม ระลึกโฉมแม่แบบบาง บัวมาศ กูเอย ควรแผ่แผ่นทองหุ้ม ห่อไว้หวังสงวน”

** ขุนช้างขุนแผน “เอาไม้สรรพยามาทำฝัก ผสมผงลงรักให้ผิวผ่อง กาบหุ้มต้นปลายลายจำลอง ทำด้วยทองบาท
ชาติบางตะพาน”
---------------
❌ ทองคำบางสะพานเป็นทองคำเนื้อเก้า เนื้อสูงสุด สุกปลั่งเหลืองอร่าม ไม่ใช่ทองเนื้อต่ำ เรียกกันว่าทองเนื้อเก้าสีดอกบวบ เป็นทองคำบริสุทธิ์เนื้อดีที่สุดในโลก ในวรรณคดีสังข์ทองยังมีกล่าวตอนเจ้าเงาะถอดรูปว่า " ขัดสีฉวีวรรณผุดผ่อง ดั่งทองชมพูนุชเนื้อเก้า หรือถ้าไม่เรียกทองเนื้อเก้า ก็เรียกตามชื่อที่เกิดว่า "ทองบางตะพาน"

❌ พงศาวดารทุกฉบับ ตลอดจนปูมโหรลงไว้หมด ที่จริงก็ควรนับเป็นเหตุการณ์สำคัญได้ เพราะทองเป็นของมีค่าสูงและเป็นเครื่องเปลี่ยนอย่างสำคัญ

❌ ทองบางสะพาน เป็นสิ่งที่นับถือกันว่าเป็นทองแท้บริสุทธ์ ทองพนคุณสูงค่า เป็นวัตถุล้ำค่าศักดิ์สิทธิ์มหามงคลแก่ผู้ได้ครองครอง เสริมลาภ ยศ อำนาจบารมี ดึงดูดโชคลาภ ความร่ำรวยมั่งคั่งเข้ามาสู่ผู้ครอบครอง ทองคำบางสะพานจึงมีราคาสูงกว่าทองคำทั่วไปสองสามเท่าเลยทีเดียว ( ทองคำบาทละ 2หมื่น ทองคำบางตะพานบาทละ ห้าหกหมื่นตามขนาด )
---------------
---------------
❌ คืออิ่นเมตตาหลวง หุ้มทองคำนพคุณบางตะพาน พระอาจารย์ท่านนำทองคำมารีดเป็นแผ่น จารอักขระมหายันต์ หลอมทองคำนพคุณหุ้มอิ่นทราวดีให้สุกอร่ามด้วยเนื้อทองคำสูงค่า "ทองเนื้อเก้านพคุณ" ที่ผู้ใดบูชาไว้ก็จะเป็นที่สุดแห่งมหาเสน่ห์ เมตตา มหานิยม มหาโชค มหาลาภะสักการ โภคทรัพย์มั่งคั่งล้นเหลือ ฤทธิ์อิทธิคุณแรงยิ่งด้านมหาเสน่ห์เมตตาโชคลาภ เป็นที่สุดแห่งมหาอำนาจ เดชะ บารมี มั่งคั่งร่ำรวยอุดมสมบูรณ์พูนสุข
---------------
❌ ขึ้นชื่อว่าทองคำ อยู่ในมูกในตม คนก็ยังแย่งกันเป็นเจ้าของ ไม่เคยมีใครรังเกียจทองคำ คนทั้งหลายต้องการ เมื่อมีไว้ก็รักษาหวงแหนรักษาดูแลอย่างดี เป็นสิ่งสูงค่าเชิดหน้าชูตาเสริมเสน่ห์อำนาจบารมี "ทองนพคุณ " คือทองคำวิเศษมีพุทธคุณทนสิทธิ์ในตัวเอง พุทธฤทธิ์อิทธิคุณแห่งอำนาจดลบันดาลสูงยิ่งเอนกอนันต์ฯ. ผู้ใดได้เป็นเจ้าของต้องถือว่า บุญมากบารมีล้น จะเป็นผู้มีกินไม่มีหมด จนไม่เป็น คนทั้งหลายรักใคร่ เกรงขาม จะเป็นผู้มีกินไม่มีหมด จนไม่เป็น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น